ระเบียบการลาพักการศึกษา

  1. นิสิตอาจยื่นคำร้องขอลาพักการศึกษาได้ในกรณีใดกรณีหนึ่ง ดังต่อไปนี้ 1.1) ถูกเกณฑ์ หรือระดมเข้ารับราชการทหาร หรือ 1.2) ได้รับทุนแลกเปลี่ยนนิสิตระหว่างประเทศ หรือทุนอื่นใดซึ่งมหาวิทยาลัยเห็นควรสนับสนุน หรือ 1.3) ประสบอุบัติเหตุ ภยันตราย หรือเจ็บป่วย จนไม่สามารถศึกษาต่อไปให้ได้ผลดี
  2. เมื่อมีเหตุอันควรได้รับพิจารณาให้ลาพักการศึกษา ให้ยื่นใบลาพร้อมด้วยหลักฐานและคำรับรองของผู้ปกครอง เสนอต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อพิจารณานำเสนอขออนุญาตต่อคณบดีเจ้าสังกัด
  3. การลาพัการศึกษาตามข้อ 1. และ 2. นั้น อนุมัติให้ได้ครั้งละไม่เกิน 2 ภาคการศึกษาปกติ ในกรณีที่นิสิตยังมีความจำเป็นที่จะต้องลาพักต่อไปอีก ให้ยื่นคำร้องขอลาพักใหม่
  4. นิสิตที่ได้รับอนุญาตให้ลาพักการศึกษา จะต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาตามกำหนด (ดูรายละเอียดค่าธรรมเนียม) เพื่อรักษาสภาพนิสิต มิฉะนั้นจะต้องถูกคัดชื่อออกจากมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ยกเว้นนิสิตที่ได้รับอนุญาตให้ลาพักการศึกษาได้ตามข้อ 1.1
  5. นิสิตที่ได้รับอนุญาตให้ลาพักการศึกษา เมื่อจะกลับเข้าศึกษาจะต้องยื่นคำร้องเพื่อขอกลับเข้าศึกษา พร้อมด้วยหลักฐานการอนุญาตให้ลาพักการศึกษาต่อฝ่ายการศึกษา ไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ก่อนวันเปิดภาคเรียน